Nếu Khu Thương mại Tài chính Quốc tế và Khu Hồ Bán Nguyệt được biết đến là khu trung tâm thương mại, tài chính và dịch vụ quốc tế với đa dạng các tiện ích, dịch vụ, trung tâm thương mại, triển lãm, tích hợp các hoạt động thưởng lãm, vui chơi, giải trí, cùng với không gian tổ chức lễ hội quy mô; thì cách đó khoảng 500m, Nam Viên được định danh là “Đặc khu Văn hóa Giáo dục”.

Nơi đây không những được mệnh danh là khu nghỉ dưỡng cao cấp bậc nhất Phú Mỹ Hưng nói riêng và cả TP.HCM nói chung với những công trình nhà ở điểm nhấn như biệt thự lâu đài Chateau, hay khu phức hợp Midtown…, mà Nam Viên còn là tọa độ định vị cho hệ thống các trường học trong nước và quốc tế.

Sở hữu đến 7 trường học trong nước và Quốc tế liền kề, Nam Viên được xem như “thủ phủ” của các ngôi trường như: Trường Quốc tế Canada, trường Quốc tế Hàn Quốc, trường Quốc tế Nhật Bản, trường Quốc tế Đài Loan, trường Nam Sài Gòn, trường Tiểu học Lê Văn Tám, trường mần non Bông hoa nhỏ. Bên cạnh đó, rất nhiều trung tâm giáo dục, đào tạo kỹ năng cũng được đặt tại Nam Viên.

Đáng chú ý, cũng trong năm nay, kết nối xuyên suốt cùng “Đặc khu Văn hóa Giáo dục” này theo trục Nguyễn Lương Bằng, ngay tại khu Thương mại Tài chính Quốc tế sẽ có thêm cơ sở 1 thuộc một ngôi trường danh tiếng của TP.HCM – Trường Đinh Thiện Lý (Lawrence S. Ting school).

Vì sao Nam Viên được chọn?

Cùng với hệ thống cở sở vật chất, phương pháp giảng dạy, giáo trình bài giảng của nhà trường, yếu tố quan trọng không kém góp phần hình thành, kích thích sự phát triển và sáng tạo của trẻ nhỏ đó chính là môi trường, không khí và cảnh quan xung quanh.

Việc học tập và vui chơi tại môi trường học với đầy đủ các yếu tố về không gian, cơ sở vật chất, các bạn bè đồng tư duy, chắc chắn giúp trẻ phát triển toàn diện, thỏa sức sáng tạo và tự tin thể hiện được suy nghĩ, tình cảm của mình.

Trong một bài viết về tác dụng của thiên nhiên đối với trẻ từ cấp mầm non cho tới lứa tuổi đi học, TS. BS Phạm Diệp Thùy Dương – giảng viên bộ môn Nhi, Đại học Y Dược TP.HCM cho rằng, thiên nhiên là môi trường học tập đầu đời giúp trẻ phát huy tiềm năng bẩm sinh thay vì bị gò ép theo khuôn mẫu. Chơi đùa ngoài thiên nhiên mang lại cho trẻ rất nhiều lợi ích về thể chất như tránh thừa cân, béo phì, hoàn thiện chiều cao tối ưu… và quan trọng hơn, thiên nhiên giúp kích thích các giác quan đang cần hoàn thiện của trẻ và thông qua các hoạt động trải nghiệm của hệ giác quan, sẽ giúp tăng khả năng ghi nhớ của não bộ. Đồng thời, vui chơi trong tự nhiên, tích cực tham gia các hoạt động nhóm còn giúp trẻ phát triển kỹ năng mềm, tương tác, tự tin…

Vì vậy, không khó để lý giải vì sao rất nhiều trường học cả trong nước lẫn Quốc tế chọn Phú Mỹ Hưng, mà điển hình là Nam Viên- để làm nơi phát triển giáo dục bền vững.

Tiến sĩ Brenda J. Williamson – Tổng hiệu trưởng Trường Quốc tế Canada chia sẻ

Tiến sĩ Brenda J. Williamson – Tổng hiệu trưởng Trường Quốc tế Canada chia sẻ

Chia sẻ của Cô Trần Thanh Hiền – Người sáng lập Trường mầm non Bông hoa nhỏ

Chia sẻ của Cô Trần Thanh Hiền – Người sáng lập Trường mầm non Bông hoa nhỏ

Nhờ “tích hợp” rất nhiều lợi điểm cho một không gian giáo dục hoàn hảo, gồm cộng đồng, không gian cây xanh rộng lớn cùng hệ thống tiện ích đầy đủ giúp hoàn thiện chất lượng giáo dục, đào tạo từ mầm non-đặt nền móng đầu tiên cho sự phát triển xã hội của trẻ, cho đến đa cấp bậc cao hơn, nên Nam Viên trở thành “Đặc khu Văn hóa Giáo dục” bậc nhất Phú Mỹ Hưng và cả khu Nam thành phố.