Dự án khu phức hợp ven sông lớn nhất Phú Mỹ Hưng chỉ còn 10% sản phẩm dành cho giới thượng lưu

Theo nghiên cứu của Savills, giá bất động sản ven sông tại các thành phố lớn trên thế giới thường cao hơn từ 10-50% so với khu xa sông. Đơn cử như tại London hay Paris tỷ lệ chênh lệch khoảng 50%, 20% là tỷ lệ chênh lệch tại Thượng Hải và Sydney, Hong Kong là 15% và 10-13% tại Moscow.

Đồng quan điểm với Savills, Knight Frank cũng cho rằng bất động sản mang yếu tố cảnh quan sông nước, view sông là sự lựa chọn đắt giá, cao hơn khoảng 36,8% so với nhà ở thông thường. “Chúng tôi tin rằng xu hướng này cũng đang xuất hiện tại Việt Nam, đặc biệt là TP. HCM với sự xuất hiện của nhiều khu đô thị sang trọng ven sông như Thảo Điền hay Phú Mỹ Hưng” – Ông Neil Macgregor, CEO Savills Việt Nam cho biết. Để lý giải thêm về sức hấp dẫn của dòng sản phẩm đặc biệt này, vị chuyên gia phân tích: “Phân khúc bất động sản ven sông đang hấp dẫn nhà đầu tư là bởi họ thấy các dự án có nhiều tiềm năng, lợi nhuận đầu tư và tính thanh khoản của dòng sản phẩm này luôn cao hơn hầu hết các loại hình nhà ở khác”.

Hầu hết các đô thị lớn trên thế giới đều được định hình xung quanh các nguồn nước tự nhiên, phong phú và giàu có. Nước đóng vai trò sống còn trong cuộc sống từ thời sơ khai cho đến các bước phát triển ngày càng phức tạp của các cộng đồng xã hội. Sài Gòn xưa và TP. HCM nay cũng không nằm ngoài quy luật đó. Bản thân cái tên Sài Gòn đã gắn liền với dòng nước huyết mạch, kiến tạo nên vùng đất đặc thù với địa hình, địa phận trù phú để rồi thu hút bao thế hệ người tứ xứ tụ họp cùng định hình nên một đô thị phát triển hàng đầu tại Việt Nam.

Hiện nay TP. HCM có trên 5.000km sông, kênh rạch nhưng hầu hết các vị trí đẹp, xanh, sạch đều đã được phủ kín bởi những tòa cao ốc, các dự án biệt thự, căn hộ cao cấp. Quỹ đất ngày càng eo hẹp khiến nguồn cung sản phẩm đã hiếm nay càng trở nên hữu hạn, giá trị cũng tăng cao nhanh chóng ở mức hàng triệu đô.

Đáng chú ý hơn là theo thống kê của nhiều chuyên gia, ngay cả với các bất động sản ven sông đang hiện hữu, hầu hết cũng đều được khai thác tối đa giá trị vị trí để gia tăng mật độ xây dựng, hệ số sử dụng đất FAR gần như đạt mức trần.

Trong khi đó, đối với giới thượng lưu, việc lựa chọn một bất động sản ven sông không đơn giản chỉ là chọn mua một ngôi nhà, một chốn an cư mà còn là tìm kiếm những giá trị sống bền vững, tương xứng với vị thế của họ. Bởi vậy, để phát triển dung hòa giữa vị trí ven sông đắc địa với các giá trị kiến tạo nên không gian sống, cảm giác thụ hưởng thực sự đẳng cấp, riêng biệt cho người mua là một bài toán không dễ dàng với nhiều doanh nghiệp địa ốc khi lựa chọn phát triển dòng sản phẩm bất động sản ven sông.

Tọa lạc ngay vị trí đắc địa ven sông Cả Cấm (Quận 7), Phú Mỹ Hưng Midtown là dự án căn hộ cao cấp lớn nhất Phú Mỹ Hưng trong khoảng 10 năm trở lại đây. Đây cũng là dự án đầu tiên tại TP. HCM được phát triển theo mô thức của khu phức hợp lấy cảm hứng từ các khu Tokyo Midtown, Midtown Manhattan. Dự án cũng được xem là câu trả lời của doanh nghiệp cho câu hỏi: “Vì sao sau hơn 2 thập kỉ phát triển, đến cuối năm 2016 Phú Mỹ Hưng mới có động thái liên doanh với đối tác ngoại?”. Theo đại diện Phú Mỹ Hưng, việc liên doanh với 3 đối tác Nhật Bản nhằm hướng tới mục tiêu kiến tạo một không gian sống đầy đủ tiện ích “all in one” tại chỗ cho cư dân theo đúng tiêu chuẩn quốc tế.

Vị trí đắc địa hiếm có, thiết kế quy hoạch độc đáo, định vị cao cấp theo chuẩn quốc tế, khu phức hợp Midtown đã nhanh chóng trở thành tâm điểm của thị trường địa ốc TP. HCM khi hầu hết tất cả các đợt mở bán dự án đều “cháy hàng”, tỷ lệ cầu vượt cung gấp 3 lần. Đặc biệt, khi “chân dung khách hàng Midtown” được hé lộ, giá trị dự án đã lập tức trở nên đắt giá và chính thức xác lập thêm hàng loạt tiêu chí cho phân khúc căn hộ cao cấp trên thị trường bất động sản phía Nam.

Theo thống kê của Phú Mỹ Hưng, giá trị “người hàng xóm” lần đầu tiên được công bố ra thị trường bao gồm các yếu tố: Một bất động sản cao cấp và hạng sang phải được sở hữu bởi những “chủ nhân danh giá”; một dự án cao cấp tương xứng với một cộng đồng cùng đẳng cấp; từ đó, giá trị tài sản bất động sản cũng được nâng tầm. Thực tế hơn 90% khách hàng mua căn hộ tại Midtown làm việc trong các ngành tài chính, chứng khoán, bất động sản, dịch vụ thương mại, du lịch… và 20% trong số đó có vị trí cấp quản lý, chủ doanh nghiệp.

Trên thực tế tại ¾ hợp phần của Midtown đã đi vào hoạt động, danh tiếng của dự án đã được thực chứng, tạo nên hệ giá trị độc đáo cho cái tên Midtown bên cạnh yếu tố vị trí, thiết kế, vật liệu, chủ đầu tư. Trong đó, riêng hợp phần cuối cùng của khu phức hợp là The Peak cũng sẽ được Phú Mỹ Hưng hoàn tất xây dựng trong năm nay. Đáng chú ý, hợp phần cao cấp nhất khu phức hợp này cũng đang là dự án dẫn đầu trong “bộ sưu tập dành cho tinh hoa” mà Phú Mỹ Hưng vừa mới công bố. Được biết “Bộ sưu tập dành cho tinh hoa” là giỏ hàng bao gồm những sản phẩm độc đáo, sở hữu vị trí đẹp thuộc các dự án The Antonia, The Ascentia, The Peak được Phú Mỹ Hưng giữ lại cho giai đoạn công trình đã hoàn thiện.

Bước đi khác lạ của Phú Mỹ Hưng được nhiều chuyên gia đánh giá như cú lội ngược dòng trong bối cảnh phần lớn doanh nghiệp địa ốc phải chuyển hướng hoạt động ra khỏi thành phố do thiếu quỹ đất triển khai và thiếu nguồn cung để bán. Đặc biệt, mới đây, trung tuần tháng 3, Phú Mỹ Hưng lại tung ra dự án Cardinal Court có vị trí ngay trung tâm Khu Thương mại Tài chính Quốc tế Phú Mỹ Hưng với số lượng chỉ 182 căn. Điều này cũng đồng nghĩa lượng khách có thể sở hữu Cardinal Court là rất hữu hạn.

Như vậy, không chỉ nắm trong tay những “siêu phẩm” mang đến cơ hội để các nhà đầu tư được chiêm ngưỡng những sản phẩm thật, Phú Mỹ Hưng còn cung cấp nguồn cung sản phẩm khan hiếm – nhà ở trung tâm. Có thể nói, đây là cách thức chiêu thị độc đáo và có tính thuyết phục cao bởi với nhóm khách hàng cao cấp- vốn đã sở hữu một và thậm chí rất nhiều bất động sản thì việc mang tới trải nghiệm thực tế, sản phẩm tương xứng với vị thế của họ sẽ là điểm cộng đáng giá để “xuống tiền”.

Nguồn Cafef

Rate this post
0914.908.303